Tuần tập huấn giáo lý tại Giáo hạt Cửa Lò

Vào lúc 7 giờ 30’ sáng ngày 12/10/2020, Giáo hạt Cửa Lò đã khai mạc Tuần tập huấn giáo lý 2020 tại Giáo xứ Làng Anh. Đoàn giảng huấn của Ban Giáo lý Đức tin Giáo phận gồm Lm. Giuse Phạm Ngọc Quang, trưởng đoàn và 11 giảng viên thuộc các dòng tu và hiệp hội: Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Dòng Chị em Bác ái Gioanna Antida Thouret, Hiệp hội Thừa sai Bác ái GP Vinh, Hiệp hội Thánh Antôn Pađôva.

Sau thánh lễ khai mạc, cha trưởng đoàn Giuse chia sẻ trong giờ học chung, tiếp nối là 11 tiết học trong 3 ngày tập huấn.

Sau những ngày miệt mài học tập, tĩnh tâm, cầu nguyện của đội ngũ giáo lý viên, vào lúc 10 giờ ngày 14/10 nghi thức bế mạc tập huấn đã diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Làng Anh.

Phát biểu trong lễ tổng kết, thầy Trưởng ban điều hành giáo lý hạt thay lời cho các giáo lý viên bày tỏ lòng cảm ơn và ghi nhận những kiến thức mà các giảng viên truyền thụ: “Nhìn lại những ngày qua, tuy thời gian không nhiều lắm, nhưng lượng kiến thức được các giảng viên truyền thụ khá phong phú, hơn nữa các lớp học riêng được các giảng viên nhiệt tình chuyển tải chi tiết, cụ thể…  Qua các tiết học về sư phạm giáo lý, các GLV được tích lũy thêm kinh nghiệm đứng lớp, soạn một bài giáo án, ra bài kiểm tra, nắm bắt được phần nào về tâm lý lứa tuổi…”

Ban ĐH Giáo lý Hạt Cửa Lò