Đức Giám mục Giáo phận Salford (Vương quốc Anh) thăm giáo xứ Bình Thuận

GPVO (10/6/2023) – Theo lời mời của cha phụ trách Antôn Trần Đức Hà, ngày 8/6/2023, Đức giám mục John Stanley Kenneth Arnold của Giáo phận Salford, Vương quốc Anh đã đến thăm giáo xứ Bình Thuận.
Tiếp đó, vào lúc 19h45, ngài đã dâng thánh lễ cầu bình an cho bà con trong giáo xứ. Đồng tế với ngài còn có cha phụ trách Antôn và linh mục Phêrô Lưu Văn Thành, quản xứ Đồng Vông.
Địa bàn hoạt động của Giáo phận Salford có hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng là Manchester United và Manchester City.
Trong bài giảng, Đức Giám mục John đã nhấn mạnh hai điều quan trọng của người tín hữu là mến Chúa và yêu người. Điều đó làm cho mọi thứ đơn giản hơn nhiều đối với chúng ta.
Ngài cũng yêu cầu các tín hữu hãy tự hỏi mình, trước bất kỳ sự lựa chọn hay quyết định nào, đâu là cách tốt nhất để yêu Chúa trong công việc đang làm và yêu người lân cận của mình theo thánh ý Thiên Chúa?
Đức cha John hy vọng mỗi người giáo dân Bình Thuận sẽ sống tinh thần của những đại sứ Chúa Kitô, tiếp tục thực thi sứ vụ của Ngài ở trần gian.
Trong lời cảm ơn cuối thánh lễ, thầy Giuse Đặng Hữu Tuấn S.J, đã thay lời cộng đoàn giáo xứ này tỏ lòng tri ân tới Đức cha John đã bớt thời gian vàng ngọc ghé thăm giáo xứ.
Đáp lại tình cảm bà con giáo dân Bình Thuận dành cho mình, Đức cha John cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hợp tác giữa giáo xứ cũng như Giáo phận Vinh với Giáo phận Salford, Vương quốc Anh.
Truyền thông Giáo xứ Bình Thuận