Chuẩn giáo xứ Hòa Bình: 100 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong Tuần chầu lượt

GPVO – Sáng Thứ Bảy 16/11/2019, trong những ngày cao điểm của tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, chuẩn giáo xứ Hòa Bình vui mừng chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục phụ tá giáo phận viếng thăm và cử hành thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho con em trong giáo xứ.

Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Giuse Phạm Hòa, cha quản hạt Kẻ Dừa Antôn Trần Văn Công, quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Dừa, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong ba bí tích khai tâm Kitô giáo, Bí tích Rửa tội giúp chúng ta gột bỏ con người người cũ và ban cho ta sự sống mới làm con Thiên Chúa, còn Bí tích Thêm sức giúp kiện toàn những ân sủng của bí tích Rửa tội, gia tăng thêm các ơn thánh của Chúa Thánh Thần giúp Kitô hữu thêm sức mạnh để sống chứng tá đức tin giữa đời. Trong khi đó, Bí tích Thánh Thể là nguồn thần lương nuôi dưỡng người tín hữu mỗi ngày qua việc kết hiệp mật thiết với Mình và Máu Đức Kitô trên bàn thờ mỗi ngày. Như vậy việc cử hành bí tích Thêm sức trong tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể mang lại một ý nghĩa thật đặc biệt.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha chủ tế quảng diễn về vai trò, căn tính, đời sống cũng như sứ mệnh của Chúa Thánh Thần trong lịch sử vũ trụ. Chúa Thánh Thần chính là hơi thở của sự sống, là Thần Khí Sự Thật, là Đấng an ủi đem lại bình an cho con người… Chúa Thánh Thần hiện diện và hoạt động với Chúa Cha ngay từ công trình sáng tạo trời đất, trong biến cố truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm cứu chuộc của Ngôi Hai Thiên Chúa và khi Chúa Giêsu đã về trời, Chúa Thánh Thần vẫn không ngừng đồng hành làm ban sức sống cho Hội Thánh là hiền thê của Đức Kitô.

Sau phần giảng lễ, Đức cha phụ tá đã cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức cho 100 em trong giáo xứ. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ 7 ơn cả của Ngài một cách sung mãn trên các em, biến đổi và thêm sức mạnh để các em sẽ thật sự là những chứng nhân kiên vững của Đức Kitô giữa dòng đời.

Chuẩn giáo xứ Hòa Bình nằm trên địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, với 1.400 giáo dân, do linh mục Phêrô Phạm Hòa coi sóc.

Quốc Diện