Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Cự Tân

GPVO – Tối thứ Năm ngày 27 tháng 6 năm 2024, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và dâng thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 60 em tại giáo xứ Cự Tân.

Trong tâm tình hiệp thông, cộng đoàn giáo xứ Cự Tân đã quy tụ bên nhau trong ngôi thánh đường của giáo xứ, để cùng cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các em trong ngày lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong mời gọi cộng đoàn tín hữu, cách riêng là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, cùng cộng tác với Chúa Thánh Thần, Đấng mà lắm khi chúng ta hay lãng quên. Đức cha Anphong đã gợi lên vai trò của Chúa Thánh Thần đối với đời sống Giáo hội và đời sống của mỗi Kitô hữu ngang qua dẫn chứng là hai vị thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Hai vị thánh Tông đồ đã thực sự đổi mới sau khi đón nhận Chúa Thánh Thần. Biến đổi, buông mình để Chúa Thánh Thần hướng dẫn và lắng nghe sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần là những lời mời gọi của vị chủ chăn giáo phận để mỗi người Kitô hữu ngày càng sống đẹp lòng Thiên Chúa hơn.

Đức cha Anphong động viên và khích lệ các thành viên trong gia đình giáo xứ tích cực tham gia vào sinh hoạt chung của giáo xứ, tham gia vào ban Caritas, để giúp đỡ những người khó khăn. Ngài nhấn mạnh: “đạo chúng ta là đạo bác ái”.

Bí tích Thêm sức là ân ban cao quý mà Thiên Chúa dành tặng cho Dân Ngài, “là dấu chỉ Chúa Giêsu ban Chúa Thánh Thần cho Ta, giúp ta sống bí tích Rửa tội hoàn hảo hơn, gắn bó hơn với Hội thánh và được thêm sức mạnh mà làm chứng cho Chúa Kitô”. Các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức sẽ ngày càng trưởng thành hơn trong đức tin, trở thành chiến sĩ can trường và sứ giả loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô trong chính môi trường sống của mình.

Br. Francis X