Thánh lễ khai mạc Tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Bố Sơn

GPVO – Vào lúc 7g30’ thứ Sáu 11/12/2020, Đức cha Phaolô Maria đã viếng thăm và cử hành thánh lễ khai mạc Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Bố Sơn. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Micae Trần Văn Dâng, cha quản hạt Xã Đoài Phaolô Nguyễn Văn Hiểu, quý cha khách, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giáo xứ Bố Sơn nằm trên địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cách Tòa Giám mục khoảng 4km. Trước đây, Bố Sơn là một làng quê nghèo, thuần nông, điều kiện kinh tế còn thấp và đời sống gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhờ chuyển đổi cơ cấu kinh tế cộng với ý chí vươn lên của thế hệ trẻ, mức sống của người dân ngày càng được cải thiện đáng kể. Bố Sơn là một trong những xứ đạo có truyền thống đức tin lâu đời. Trải qua 134 năm từ khi được thành lập (năm 1886) và phát triển cho đến đến nay, giáo xứ hiện có hơn 3.000 tín hữu.

Giảng trong thánh lễ, trong tâm tình những ngày Mùa Vọng, Đức cha Phaolô Maria nhấn mạnh việc xây dựng lại con người và cuộc đời người tín hữu cho xứng là môn đệ của Chúa. Mỗi tín hữu cùng bước với Chúa Kitô, theo Ngài trên mọi chặng đường của hành trình trần thế, để luôn bước đi trong ánh sáng của Tin Mừng, đem tình yêu Chúa đến những nơi hận thù, ghen ghét, tranh chấp; đến với những người có đạo mà khô khan, nguội lạnh cũng như người chưa nhận biết Chúa. Hơn hết, mỗi tín hữu biết lấy Ngài làm mẫu gương, làm điểm tựa mà vươn lên trên những ham muốn của xác thịt, từ bỏ con đường tội lỗi, đến với Bí tích Hòa giải mà quay trở về, sống kết hợp với Chúa nơi Bí tích Thánh Thể và cầu xin Chúa Thánh Thần đến canh tân tâm hồn và ban thêm sức mạnh mà chiến đấu với các cám dỗ, quết tâm sửa đổi để đón đợi Chúa đến. Ngoài ra, Đức cha mời gọi mỗi tín hữu xây dựng lý tưởng, mục đích sống gắn kết với Đức Kitô. “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn” (Tv 61,2). Nghĩa là, con người chỉ tìm được bình an, hạnh phúc thực sự nơi Thiên Chúa, Đấng là nguồn an bình và hạnh phúc vĩnh cửu mà thôi. Ngoài Ngài ra, tất cả chỉ là tạm bợ, chỉ là phù vân. Thế nên, mỗi tín hữu hãy hướng cuộc đời mình theo cuộc đời của Đức Kitô, sống tinh thần Tin Mừng và lan tỏa niềm vui Tin Mừng đến cho tha nhân. Hầu mọi người trên khắp thế giới đều được đón nhận quà tặng vô giá là ơn cứu rỗi.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Micae thay lời cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình biết ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ, chung lời cầu nguyện cho giáo xứ. Hy vọng rằng, Tuần chầu chính là cơ hội để tất cả mọi người con của giáo xứ Bố Sơn đón nhận được nhiều ơn lành của Chúa, luôn sống trong tình huynh đệ và hiệp nhất với nhau để xây dựng gia đình và giáo xứ ngày một lớn mạnh thêm cả về đời sống đức tin cũng như đời sống kinh tế, xã hội.

Pet. Lê Hồ