Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội: Giới thiệu và kêu gọi tân sinh viên về sinh hoạt

💖 Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội hiện là ngôi nhà chung của hơn 1000 thành viên, gồm các gia đình Công giáo, các anh chị cựu và các bạn sinh viên – những người con của Giáo phận Vinh và Giáo phận Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Hà Nội.

💖 Cộng đoàn đã nhận chị thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm bổn mạng và được coi sóc, hướng dẫn bởi cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Cộng đoàn đã thực sự trở thành một môi trường nuôi dưỡng đức tin và thực hành đời sống đạo cho các bạn sinh viên đang học tập và làm việc tại thủ đô Hà Nội.

💖 Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh bao gồm 9 cộng đoàn thành viên quy tụ lại với nhau theo từng khu vực ở Hà Nội: Don Bosco, Phaolô Trở lại, Gioan Tông đồ, Phanxicô Assisi, Mẹ Vô Nhiễm, Antôn Padua, Đaminh Savio, Phanxicô Xaviê, Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo. Ngoài ra, ở miền Nam còn có cộng đoàn Augustino, đứa con mới của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh, quy tụ các bạn đang học tập và làm việc ở Tp. Hồ Chí Minh.

Trải qua gần 14 năm hoạt động, Cộng đoàn ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng thành viên cũng như các hoạt động. Tôn chỉ hoạt động của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh dựa trên ba tiêu chí: Tâm linh – Tri thức – Nối kết.

 💖 Về Tâm linh, từ nhiều năm qua, Cộng đoàn luôn tổ chức các thánh lễ, các buổi sinh hoạt, cầu nguyện nhằm tạo cho thành viên một đời sống đạo lành mạnh, sống động, tích cực… thông qua những hoạt động thường kỳ như thánh lễ tối thứ 6 hàng tuần tại đền Giêrađô – giáo xứ Thái Hà, thánh lễ vào Chúa nhật đầu tháng, các buổi cầu nguyện Taize, nguyện ngắm, suy niệm Lời Chúa…

 💖 Về Tri thức, Cộng đoàn luôn coi trọng việc nâng cao tri thức cho các thành viên, đặc biệt cổ vũ việc học hỏi, tìm hiểu Kinh Thánh, giáo lý. Đặc biệt, vào mùa Phục sinh, Cộng đoàn tổ chức cuộc thi Tri thức Tôn giáo dựa trên tinh thần đó.

 💖 Về Nối kết, Cộng đoàn đã quy tụ và luôn mời gọi những anh chị em thuộc Giáo phận Vinh, Giáo phận Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, cùng những ai có thiện chí đến với Cộng đoàn. Đồng thời, Cộng đoàn luôn giữ mối quan hệ gần gũi với giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội cùng các hội đoàn, các tổ chức khác trong mối tương quan của những con người đồng đạo. Một số hoạt động thường niên trong tôn chỉ này như: giải đá bóng nam nữ, các hoạt động thiện nguyện, sinh hoạt thường kỳ,…

——————————-

⚠️ Chào đón các bạn tân sinh viên là một hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn. Chính vì vậy, Cộng đoàn tha thiết mong anh chị em đồng hành trong hoạt động tìm kiếm, kêu gọi các em tân sinh viên giai đoạn này.

——————————-

➤ Bạn là tân sinh viên? Ghi thông tin tại:

https://rgl.mobi/AKsGn

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:

➤ Group “CĐV-HT tại Hà Nội”: https://www.facebook.com/groups/congdoanvinhhatinhtaihanoi

➤ Fanpage “CĐV-HT tại Hà Nội”: https://www.facebook.com/congdoanvinhhatinhtaihn

➤ Website “CĐV-HT tại Hà Nội”: http://congdoanvinhhatinh.com

➤ Trưởng Ban Tân sinh viên: Paul Trần Đại Việt – 0934.637.013