Giáo xứ Yên Hòa: Thánh lễ đặt viên đá góc xây dựng nhà thờ giáo xứ

GPVO – Vào lúc 8 giờ 30 sáng thứ Ba 26/3/2019, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ đặt viên đá góc xây dựng nhà thờ giáo xứ Yên Hòa. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản hạt Vàng Mai Phaolô Trần Ngọc Du, cha quản xứ Phaolô Hồ Văn Trường, quý cha Tòa Giám mục, quý cha trong và ngoài giáo hạt Vàng Mai, quý tu sĩ nam nữ, cùng hàng ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Ngôi thánh đường mang tước hiệu “Sinh nhật Đức Mẹ” được xây dựng từ năm 1987 đã là trái tim của giáo xứ trải bao năm tháng với sự phát triển của nhiều thế hệ và sự đổi thay của giáo xứ. Tuy nhiên, vì nhu cầu tâm linh của hơn 1.713 tín hữu cùng với sự xuống cấp theo thời gian của một công trình do tay người làm nên, ước nguyện xây dựng một ngôi nhà thờ mới của giáo xứ Yên Hòa đã được bề trên Giáo phận chấp thuận.

Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục nhấn mạnh ý nghĩa thánh thiêng của mỗi căn nhà. Từ căn nhà nhỏ bé là tâm hồn mỗi người, liên hệ đến căn nhà lớn hơn là một triều đại. Và từ hai căn nhà đó hướng đến một căn nhà sống động chính là cung lòng của Đức Trinh Nữ Maria cho Ngôi Hai Thiên Chúa ngự vào. Cung lòng Đức Mẹ là đền thờ với những ý nghĩa tròn đầy cho sự hiện hữu của Thiên Chúa. Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta đã làm ô uế đền thờ của chính mình; vì thế trong tâm tình Mùa Chay, mỗi người cần tin tưởng phó thác chạy đến với Chúa qua Bí tích Hòa giải để sám hối và gột rửa tâm hồn mình hầu xứng đáng để Chúa ngự vào.

Sau bài giảng, Đức cha cử hành nghi thức làm phép phần đất sẽ xây dựng nhà thờ mới. Ngài cũng làm phép và xông hương viên đá góc, rồi ngài cùng với cha quản xứ và chủ tịch HĐMV giáo xứ đặt viên đá góc chính thức khởi công xây dựng nhà thờ mới.

Thánh lễ tạ ơn này là một khởi đầu đầy hứng khởi nhưng cũng hứa hẹn không ít thách đố cho giáo xứ. Tuy nhiên, như vị đại diện HĐMV giáo xứ đã nói trong lời cảm ơn cuối thánh lễ, giáo dân Yên Hòa “phó thác vào tình thương của Thiên Chúa, tin tưởng sự khôn ngoan của cha quản nhiệm, cùng sự sẻ chia của các ân nhân và sự đồng lòng đồng sức của mọi người, ước mong công trình nhà Chúa sẽ hoàn thành tốt đẹp”. 

JB. Phú Vinh