Đại hội Thánh Thể quốc tế tại Budapest sẽ diễn ra từ ngày 05 đến 12/9/2021

RVA – Vì đại dịch Covid-19, Đại hội Thánh Thể quốc tế lần thứ 52 tại Budapest, thủ đô Hungari, dự kiến từ ngày 13 đến 20/9 năm nay, bị dời lại một năm, và sẽ tiến hành từ ngày 05 đến 12/9 năm tới, 2021.

Photo by Tamás Kovács/MTI

Báo Magyar Kurir trực tuyến, ngày 13/5/2020 cho biết Tòa Thánh đã chấp nhận đề nghị của Đức Hồng y Péter Erdő Tổng Giám mục Budapest, về việc ấn định thời điểm mới cho Đại hội Thánh Thể. Cách đây ba tuần, tức là ngày 23/4 vừa qua, Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết vì đại dịch hiện nay, Đức Thánh Cha, cùng với Ủy ban Tòa Thánh về Đại hội Thánh Thể quốc tế và hàng Giám mục Hungari, quyết định dời Đại hội Thánh Thể thứ 52 tại Hungari đến tháng Chín năm tới, nhưng chưa xác định ngày.

Đại hội Thánh Thể quốc tế tại Hungari có chủ đề là: “Tất cả các nguồn mạch của Ta ở nơi con” (Tv 87,7). Công trình chuẩn bị Đại hội Thánh Thể đã tiến hành ráo riết trong những tháng qua, nay phải thích ứng với hoàn cảnh mới, tuy nhiên vẫn giữ chương trình đại cương là: ngoài thánh lễ tại sân vận động Puskas và nhiều địa điểm ở nội thành Budapest, còn có các buổi thuyết trình về giáo lý, triển lãm và hòa nhạc tại khu vực triển lãm Hungexpo. (KNA 13–5-2020)

G. Trần Đức Anh, O.P.