Lời nguyện tín hữu | Chúa nhật 11 thường niên năm B

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thiên Chúa là Cha toàn năng muốn cho mọi người nhận biết chân lý và được cứu độ. Chúng ta cùng hướng tâm hồn về Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Nước Thiên Chúa như hạt giống mang sức sống đang âm thầm mọc lên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương chăm sóc, giữ gìn và thánh hóa Hội Thánh, để Hội Thánh sinh thêm nhiều hoa trái/ hầu đem lại sức sống cho muôn người.

2. Trên thế giới ngày nay vẫn còn biết bao người chịu thiệt thòi do nạn kỳ thị chủng tộc. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết tôn trọng quyền lợi và phẩm giá của nhau hơn.

3. Người Ki-tô hữu là muối ướp mặn đời, là ánh sáng trần gian, là men giữa khối bột nhân loại. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu luôn ý thức làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người bằng đời sống đượm tình bác ái yêu thương/ tinh thần hy sinh và lòng nhân hậu.

4. “Chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Chúa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ khi ăn, uống hay làm bất cứ việc gì luôn cố gắng sống đẹp lòng Chúa, bằng cách thực thi tất cả vì lòng yêu mến Chúa thiết tha.

Chủ tế: Lạy Cha rất nhân hậu từ bi, Cha muốn chúng con cộng tác vào công trình cứu độ của Cha. Xin cho chúng con luôn kiên tâm với sứ mạng Cha trao phó với lòng yêu mến Cha chân thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức