Lời nguyện tín hữu | lễ hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

Chủ tế: Chị em thân mến, Đức Kitô đã xây dựng Giáo Hội trên nền tảng các Tông đồ và ngôn sứ. Trong ngày đại lễ mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và sốt sắng dâng những lời nguyện xin:

  1. “Anh là Phêrô, Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương gìn giữ và ban muôn ơn lành trên Đức Thánh Cha Phanxicô, để ngài luôn kiên vững trong niềm tin của các tông đồ, và nhiệt thành chu toàn trách nhiệm chăn dắt đoàn chiên của Chúa.
  2. “Chúc tụng Thiên Chúa vinh hiển đến muôn thuở muôn đời”. Chúng hiệp lời cầu xin cho tất cả các Kitô hữu biết sống hiệp nhất yêu thương, xác tín vào sự hiện diện của Chúa trong Giáo hội, để luôn can đảm và vững tâm sống đời chứng nhân cách hăng say và tích cực.
  3. “Tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các dân tộc và tất cả những ai còn xa lạ với đức tin Kitô giáo biết nghe theo tiếng lương tâm hướng dẫn, để nhờ lòng thương xót của Chúa sớm được hưởng phần thưởng dành cho người công chính.
  4. “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho từng chị em trong Hội dòng, biết sống gắn kết với Chúa Giêsu mỗi ngày một hơn, để luôn sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi của Tin Mừng hầu chiếu ánh sáng niềm tin Chúa cho mọi người.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô đã hăng say rao giảng Tin Mừng và lấy chính máu mình mà làm chứng cho Chúa. Xin cho chúng con trung thành tuân giữ giáo huấn các ngài rao giảng, để được cùng với các ngài vui hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Học viện Huế, FMI